Does Any Your Kid Absolutely Like Reading?(ลูกๆเธอติดอ่านหนังสือกันบ้างไหมจ๊ะ) | Absolutely คำศัพท์ที่ 11

คำศัพท์ "Absolutely" ใช้อย่างไร พร้อมตัวอย่าง

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับทุกคนครับ ผมชื่อเล้งครับ ผมผู้เล็งเห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษที่มีความจำเป็นจะต้องรู้ไว้บ้างเพื่อที่จะได้เป็นการสร้างเสน่ห์ไว้ให้กับตัวเราเองและใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วยครับ

ช่วงคำถาม "คำศัพท์น่ารู้!"


What does this vocabulary"Abandon" mean in Thai?

คำศัพท์นี้ "Abandon" แปลว่าอะไรเอ่ย
คำศัพท์ที่ผมกำลังจะเขียนถึงกันก็คือคำศัพท์ "Absolutely" ครับ ในบทความที่ผมเขียนในวันนี้ท่านจะได้ความคำแปล หลักการใช้ และตัวอย่างการใช้คำศัพท์ดังกล่าวด้วยครับ

แปลว่า: จริงๆ แน่นอน ทีเดียว

คำศัพท์ตัวที่ 11 เป็นอีกตัวหนึ่งในจำนวนทั้งสิ้น 4343 คำศัพท์ที่ฝรั่งมักจะ say บ๊อยบ่อยสม่ำเสมอครับ คำนั้นก็คือคำว่า "Absolutely" ที่แปลว่า อย่างแน่แท้ อย่างไม่มีเงื่อนไข ฯ ครับผม

"Absolutely"เป็นคำกริยาวิเศษณ์ใช้ขยายความของคำกริยาต่างๆให้มีความชัดเจนมากขึ้นครับ เช่น เพิ่มความมีน้ำหนักของประโยคที่พูด ถ้าเป็นคำถามก็จะเป็นคำถามที่ต้องการคำตอบว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้หรือไม่ อย่างไร เป็นต้น

3 ประโยคต่อไปนี้เป็นประโยที่เพื่อนๆน่าจะนำไปใช้กันนะครับ เพราะผมว่ามันเป็นตัวอย่างที่เจ๋งและใช้ได้จริง ที่สำคัญที่สุดคือ "ไม่ยาก"

เริ่มต้นกันไปทีละเล็กทีละน้อยครับ แต่อาศัยนานๆและต่อเนื่อง ถ้าทำได้อย่างที่บอก รับรองไม่เกิน 3 เดือนต้องเห็นผลแน่นอนครับ sure...

ต.ย. ที่ 1 :

Does any your kid absolutely like reading?
ดาส เอนี่ ยัวร์ คิด แอบโซลูทลี่ ไลคฺ รีด'ดิง
ลูกๆเธอติดอ่านหนังสือบ้างไหม


ต.ย. ที่ 2 :

Many English lovers absolutely love the 4343 blog to pieces.
แมนี่ อิงลิช ลัฟ'เวอะส แอบโซลูทลี่ ลัฟว เดอะ สี่สามสี่สาม บล็อก ทู พีซส
คนที่ชอบภาษาอังกฤษต่างชอบบล็อก 4343 อย่างมากจนเข้ากระดูก


ต.ย. ที่ 3 :

So sorry your dog is not going to get better soon, I absolutely insist.
โซ ซอร์รี่ ยัวร์ ด็อก อิส น็อท โกอิ่ง ทู เก็ท เบ็ตเตอร์ ซูน ไอ แอบโซลูทลี่ อินซิสทฺ'
เสียใจด้วย อาการป่วยหมาคุณจะไม่ดีขึ้นในเร็วๆนี้ ผมยืนกรานครับ


ครับ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ไม่ยากนะครับถ้าเปรียบเทียบกับภาษาอื่นๆ แม้กระทั่งภาษาไทยของเราเองก็เถอะ ยากกว่าภาษาอังกฤษเสียอีก

ถ้าฝรั่งเรียนภาษาไทย คงจะไม่ง่ายเลยใช่ไหม

วันหนึ่งผมเห็นฝรั่งงงกับคำว่า มา ม้า หมา ถ้าออกเสียงผิดนี่คนไทยที่คุยด้วยโกรจตายเลย ฮ่า ๆ

งั้นเราต้องเรียนต้องพูดให้ได้ครับ ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนครับ

มาถึงช่วงท้ายก่อนจากกันไปในวันนี้นั้น ที่สำคัญที่สุดที่ผมอยากให้ท่านที่สนใจภาษาอังกฤษได้กลับไปคิดก็คือ ท่านต้องถามตัวของท่านเองก่อนว่า ท่านมีความจำเป็นต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษหรือไม่ ถ้าท่านรู้ภาษาอังกฤษแล้ว ท่านสามารถนำมันไปใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านใดได้บ้่างต่อตัวท่านเอง ต่อสมาชิกในครอบครัวของท่าน ต่อตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือว่าจะเป็นกิจการที่ทำอยู่

สมมุติว่าถ้าวันนี้ท่านพูดภาษาอังกฤษได้ ใช้ภาษาอังกฤษเป็น ชีวิตของท่านจะเดินไปในทิศทางใดครับ เมื่อท่านรู้คำตอบที่อยู่ในใจของท่านแล้ว มันก็ถึงเวลาที่ท่านจะต้องทำตามฝันของท่านแล้วล่ะครับ

ถ้าคำตอบของท่านมันออกมาว่า "เรียนดีกว่าไม่เรียน" / "รู้ดีไม่รู้" คำถามถัดไปก็คือ แล้วท่านจะเริ่มเมื่อไหร่ เริ่มอย่างไร เริ่มที่ไหน

ที่นี่ เว็บ "4343 คำศัพท์ที่ฝรั่งใช้บ๊อยบ่อย" เป็นอีกเวบหนึ่งที่ท่านสามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆโดยไม่ได้เสียเงินเสียทองอะไรเลยครับ เนื่องจากว่า เราทำตรงนี้เพื่อเป็นการแบ่งปันและสนับสนุนคนไทยด้วยกันให้ได้เรียนรู้และพัฒนาภาษาอังกฤษให้เท่าทันและก้าวไกลไปแบบไม่ให้อายเพื่อนเขา

ครับไม่มีอะไรยากจนเกินไป ตราบใดที่เรายังมีแรงอยู่ ขอเพียงเราต้องเริ่มมันและทำมันอย่างต่อเนื่อง และแน่นอน ความสำเร็จจะต้องยอมอยู่ใต้ฝ่ามือฝ่าเท้าของท่านอย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณที่ติดตามเวปของเรามาโดยตลอดนะครับ
แล้วพบกันกับหัวข้อต่อๆไปกันนะครับ

ช่วงเฉลย "คำศัพท์น่ารู้!"


 a. แปลว่า สมบูรณ์, เด็ดขาด, เผด็จการ, อย่างแท้จริง 

 b. แปลว่า ละทิ้ง, เพิกเฉย, ปล่อย, ละเลย, ไม่สนใจ

 c. แปลว่า รับ, ยอมรับ, ตกลง, สนอง, เห็นด้วย


Click! Abandon แปลว่าอะไร.
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : คุณกิน(ข้าว)หรือยัง(Have You Eaten Yet?) ตอบอย่างไร

ผมหวังว่าจะใช้ให้เพื่อนๆเก่งคำศัพท์มากขึ้นนะครับ

ขอบคุณมากครับ แล้วพบกันใหม่ครับ

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ช่วย Share ด้วยนะครับ
ดูศัพท์อื่นๆเพิ่มเติม
Vocabulary
Pronunciation
Translation
4343 สี่สามสี่สาม สี่สามสี่สาม สี่พันสามร้อยสี่สิบสาม
absolutely แอบโซลูทลี่ ADV. อย่างแน่นอน relate:{อย่างสิ้นเชิง}{อย่างแท้จริง}{โดยสิ้นเชิง}{อย่างแน่แท้} ADV. อย่างไม่มีเงื่อนไข relate:{อย่างไม่มีข้อจำกัด} syn:(unquestionably)(certainly)
any เอนี่ ทุกๆคน บ้าง จำนวนหนึ่ง มีจำกัด
better เบ็ตเตอร์ bettered, bettering, betters} adj., adv. ดีกว่า, ดีขึ้น, ส่วนใหญ่,ใหญ่กว่า, สุขภาพดีขึ้น vi. ทำให้ดีขึ้น, ชนะ, ดีกว่า n. สิ่งที่ดีกว่า, การเจริญขึ้น, ภาวะที่ดีขึ้น, ผู้พนัน, ผู้ขันต่อ Synonym: preferable, superior -Conf. had better,
Blog บล็อก บล็อก ย่อมาจาก Weblog(เวบ-บล็อก)
does ดาส ทำ / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม ใช้กับ he she it
dog ด็อก สุนัข หมา
English อิงลิช ภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับประเทศอังกฤษ ของคนอังกฤษ เกี่ยวกับชาติอังกฤษ
get เก็ท {got, gotten, getting, gets} vt. ได้, ได้มา, ได้รับ, เอา, ไปเอามา vi. มาถึง, บรรลุ -Phr. (get along จัดการ, ก้าวหน้า, ตกลง, เป็นมิตร)
going to โกอิ่ง ทู v. ใช้แสดงอนาคตแทน will , จะ, อาจจะ, ควรจะ, ย่อมจะ
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
insist อินซิสทฺ' vi., vt. ยืนยัน, ยืนกราน, ยืนหยัด, เรียกร้อง. Synonym: . insister n. insistly adv. ###S. urge, maintain, assert
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์)
kid คิด n. ลูกแพะ, หนังลูกแพะ, เด็ก, คนหนุ่มหรือคนสาว v. ให้กำเนิด, ล้อ, หยอกเย้า, หลอก
like ไลคฺ {liked, liking, likes} adj., prep. เหมือนกัน, คล้ายกัน, อย่างเดียวกัน, จวนจะ, ดูเหมือน. adv. ใกล้จะ, เกือบจะ, โดยประมาณ, ดูเหมือน. conj. เหมือนกับ, ยังกับ. n. สิ่งที่เหมือนกัน, คนที่เหมือนกัน, ชนิด, ประเภท. เกือบจะ, ชอบ, อยาก, ปรารถนา, n. สิ่งที่ชอบ, สิ่งที่ปรารถนา
love ลัฟว {loved, loving, loves} n. ความรัก, ความชอบมาก, ความใคร่, ความต้องการทางเพศ, เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ , กามเทพ (CupidหรือEros) ,ความเป็นห่วง, สิ่งที่ชอบ, ความรักของพระผู้เป็นเจ้า. v. รัก, ชอบมาก,ต้องการ, ได้ประโยชน์มากจาก, สมสู่, สังวาส. -Phr. (for the ove of เพื่อ โดยคำนึงถึง)
lovers ลัฟ'เวอะส n. คนรัก คนที่ชอบ Synonym: . lovers n., pl. คู่รัก, ผู้รัก. loverly adv., adj. ดูlover ###S. sweetheart, beau, devotee
many แมนี่ มากมาย จำนวน
not น็อท adv. ไม่
pieces พีซส n. ชิ้น, อัน, แผ่น, ท่อน, ก้อน, ผืน, ตอน, พับ, ม้วน, ผลงาน, รายการ, อย่าง, ปืนของทหาร, ปืนใหญ่, ระยะทาง, เหรียญกษาปณ์, ตัวหมากรุก, เม็ดละมุด (clitoris) ของหญิง vt. ซ่อม, ซ่อมแซม, ปะ, ต่อ, รวบรวม -Phr. (go to pieces ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้) -Phr. (of a piece ชนิดเดียวกัน]
reading รีด'ดิง n. การอ่าน, การอ่านออกเสียง, การพิจารณากฎหมายตามวิธีของรัฐสภา, ความรู้, การแปล, จำนวนตัวเลขที่อ่านได้จากอุปกรณ์ (เช่นจากปรอทวัดอุณหภูมิ) , การอ่านบทละคร, การบรรเลงดนตรี adj. เกี่ยวกับการอ่าน, ใช้สำหรับอ่าน Synonym: perusal, interpret
so โซ adv. ดังนั้น, เช่นนั้น, เช่นนี้, ฉันนั้น, อย่างนั้น, อย่างยิ่ง, จริง ๆ, มากยิ่ง, โดยแน่แท้, เหตุฉะนั้น, เหตุฉะนี้, แล้วทำไม. conj. ดังนั้น,ถ้า, ถ้าเช่นนั้น, โดยมีเงื่อนไขว่า, เพียงแต่, ขอให้ pron. ดังนั้น,เช่นนั้น, จนกระทั่ง, จนถึงกับ, ในราว, ราว ๆ นั้น, ประมาณ interj. คำอุทาน, เมินเฉย
soon ซูน เร็ว ทันที รวดเร็ว รอมร่อ ร่ำร่ำ ในไม่ช้า ไม่นาน อีกไม่นาน อีกไม่ช้า
sorry ซอร์รี่ เสียใจ เศร้าใจ สมเพช น่าสงสาร ขอโทษ
the เดอะ อติเคิลนำหน้านามเฉพาะ
to ทู ไปถึง ถึง ไปยัง ไปสู่ ไปทาง มีความโน้มน้าว จนถึง จนกระทั่งถึง บรรลุถึง เข้ากับ สนองตอบกัน ตรงกัน ให้ เพื่อ เพื่อจะ ในอันที่จะ ตาม ติดตาม (คณิตศาสตร์)ยกกำลังถึง ฟื้น ฟื้นคืน เฉพาะให้ เพราะ ฟื้น ฟื้นคืน
your ยัวร์ (คุณศัพท์แสดงความเป็นเจ้าของ) ท่าน ของคุณ ของพวกท่าน ของพวกคุณ

    Comments